Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

5 thói quen sáng thứ 2 giúp lập trình viên có tuần làm việc hiệu quả

game4playfree
 
Khi xây dựng 1 vận dụng có rất nhiều điều cần lưu ý. Nếu bạn là 1 Product Manager hoặc bạn là techlead, có nhẽ bạn có hẳn 1 list những vấn đề cần quan hoài. Và sớm hay muộn, điều đó cũng dẫn tới hệ quả là những điều quan trọng nhất sẽ không được quan hoài một cách thích đáng.

Tôi tin cậy tuyệt đối vào sức mạnh của nếp. thành thử, theo lời khuyên của Eisenhower, tôi đã lên thời khắc biểu vào mỗi buổi sáng thứ hai, và đây là 5 điều tôi kiên cố rằng mình sẽ làm


1. phân tách thống kê và KPIs

Tôi có thể nói điều này có nhẽ nên là một lề thói hàng ngày. Tôi đoán không cần phải nói thêm về tầm quan trọng của nó. Theo Drucker, vì bạn không thể đo lường nó, bạn không thể quản lý nó.

Ngay cả khi bạn nhìn vào các KPI của bạn mỗi ngày, dành thêm thời gian vào thứ Hai phục vụ 2 mục đích:
Xác định thời kì cụ thể trong tuần để so sánh kết quả giữ các tuần .
Khám phá hành vi người dùng: có thể đây là một phần của đánh giá hàng ngày của bạn bao gồm các KPI chính cho các sản phẩm của bạn. Nhưng điều này sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ cái nhìn sâu sắc về hành vi người dùng … những gì đang chi phối KPIs? (nó đích thực sẽ có ích cho quyết định sản phẩm). Khám phá hành vi và nhận được những hiểu biết này là một cách tót vời để bắt đầu một tuần mới với những việc cần thực hành sau đó.

tỉ dụ:

Trong khi làm việc về thương mại điện tử, tôi đã dành thêm thời gian vào mỗi buổi sáng thứ hai để khám phá hành vi “người mua” can dự đến việc sử dụng bộ lọc. dù rằng mức dùng bộ lọc thấp, nhưng những người dùng chúng có khả năng mua gấp đôi. Khám phá Insight khách hàng cung cấp cái nhìn sâu sắc rõ ràng hơn về khả năng chuyển đổi hành vi người mua.
2. Kiểm duyệt sản phẩm

Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng điều làm tôi sửng sốt là rất nhiều người không làm điều này.

Trong trường hợp của tôi, tôi tiến hành kiểm duyệt sản phẩm một cách ngẫu nhiên, vào những thời điểm bất kì.

Khi tôi thiết lập nó như là một thói quen, tôi tạo ra danh sách các trường hợp lỗi thường gặp và ráng nhắc mình thẳng tuột.

Nhưng tôi nhận thấy rằng mình muốn đưa nhiệm vụ kiểm duyệt sản phẩm lần cuối vào list những công việc cần làm ngày thứ 2. nên chi, tôi đã tạo ra một ” backlog ” nhỏ để đánh giá lỗi thẳng, gắng dựa trên kinh nghiệm của người dùng đang dùng sản phẩm đó (tương tự như tôi sẽ yêu cầu người dùng làm thể nghiệm khả năng dùng)

thí dụ:

Trước đây khi làm việc cho một công ty video game, tôi dành 5-10 phút mỗi ngày để … chơi game .

Nhưng tôi nhanh chóng nhận thấy rằng tôi đã không dành đủ thời gian đủ để hiểu về trải nghiệm người dùng. Tùy thuộc vào từng thời đoạn của vòng đời sản phẩm, mỗi tháng chúng tôi có từ 20% đến 80% số người dùng mới, do đó, tại bất kỳ thời khắc nào, nó là một con số lớn.

Đó là lý do vì sao tôi buộc bản thân phải trải nghiệm sản phẩm mỗi 2 tuần, nhờ thói quen này mà các tính năng mới sẽ luôn phù hợp với trải nghiệm người dùng mới.
3. rà soát đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm hệ trọng

Tôi tin rằng bất cứ ai làm việc liên quan đến các sản phẩm kỹ thuật đều kiểm tra đối thủ cạnh tranh.

rưa rứa như với sản phẩm của tôi, trước khi tôi xây dựng nếp này tôi đã kiểm tra đối thủ cạnh tranh theo một cách ngẫu nhiên và với mục đích ngẫu nhiên. Điều này, hẳn nhiên, đã khiến tôi bỏ qua rất nhiều cải tiến quan yếu, hoặc các tính năng mới không được kiểm soát.

hiện nay tôi có một danh sách các đối thủ cạnh tranh tôi muốn bảo đảm rà thẳng thớm các đối thủ của mình và cập nhật những đổi thay mỗi tuần.

Tôi cũng có một danh sách các công ty không phải là công ty đối thủ nhưng là nguồn cảm hứng cho sản phẩm của tôi. tỉ dụ như Amazon, làm cách nào tôi có thể cải thiện tính sổ dựa trên kinh nghiệm tuyệt mà họ cung cấp?

Có một vài trường hợp tôi thường dùng, bao gồm cả các công việc ở nếp #2 để bảo đảm rằng không có bất kì sự trùng lặp thông tin nào

Dựa vào thí dụ cuối ở dưới, tôi bắt đầu thẩm tra sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thẳng tuột và các sản phẩm có hệ trọng phổ thông tại thời khắc đó.

4. Tuần này bạn muốn trả lời câu hỏi gì?

Có thể bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể đưa ra những giả thuyết và ý tưởng, và rất có thể có nhiều người sẽ đến mang theo những ý tưởng và giả thuyết khác và thuyết phục bạn thêm chúng vào danh sách của bạn.

Buổi sáng thứ hai là một thời điểm sạch để tổ chức lại chúng. Trong trường hợp của tôi, chỉ cần sang trọng thói quen phân tích KPI, đánh giá sản phẩm và điểm chuẩn, cho tôi cái nhìn tổng thể vấn đề để quyết định ưu tiên trả lời những câu hỏi nào trước.

Cho dù bạn có một “backlog ý tưởng”, một lược đồ nhịp-giải pháp, hoặc một danh sách các việc đang làm, tôi vẫn khuyên bạn sử dụng buổi sáng thứ hai để hội tụ và đưa ra một câu hỏi bạn muốn giải đáp trong tuần đó.

Trở lại trải nghiệm của tôi trong trò chơi game, chúng tôi đã có phiên bản alpha cho một trò chơi mới, tỷ lệ người chơi cao hơn so với phiên đầu tiên. Theo nếp # 1 chúng tôi đã xác định được một mô hình: chúng tôi thấy rằng khi người chơi đạt đến “Cấp 5”, sự gắn bó của họ tốt hơn nhiều. thành thử, cơ hội / giả thiết / câu hỏi mà tôi muốn đáp trong tuần đó chỉ đơn giản là: điều gì sẽ làm cho nhiều người đạt đến cấp 5?

Tôi sẽ trở lại phân tích tỉ dụ này ở lề thói tiếp theo.

Hãy nhớ rằng câu hỏi để giải đáp có thể hệ trọng đến nhiều góc cạnh của sản phẩm. Bạn có thể có các câu hỏi nghiên cứu theo định hướng (tức thị chúng ta đang giải quyết vấn đề gì?) Hoặc có nhiều đề xuất về giá trị can hệ (tỉ dụ: ai sẽ muốn tính năng này?). Có rất nhiều tuyển lựa. Điều quan trọng là nắm bắt cái gì đó mà bạn muốn có thêm thông báo để đưa ra quyết định sản phẩm.

5. xúc tiến trải nghiệm / tương tác khách hàng

Sau khi chọn một giả thuyết hoặc một câu hỏi mà bạn muốn giải quyết trong tuần này, bước tiếp theo là để suy nghĩ cách để trả lời.

Thông thường, điều này trở thành hoặc là:

thể nghiệm: thiết lập 1 cửa hàng giả hoặc trang đích để thể nghiệm đề xuất giá trị, giải pháp trợ giúp đặc biệt hoặc bất cứ điều gì bạn có thể chạy nhanh để tìm hiểu về những kết quả có thể xảy ra với những gì bạn dự kiến xây dựng.

(Hoặc là) Một cuộc phỏng vấn / soát khả năng sử dụng: với mục tiêu cụ thể này, hãy đối mặt với khách hàng trong các cuộc hội thoại trực tiếp để tìm hiểu thêm về sản phẩm (trên sản phẩm ngày nay của bạn hoặc một nguyên mẫu cho những ý tưởng mới).

thí dụ:

Tiếp theo tỉ dụ “mức 5” của lề thói số 4, chúng tôi đã dùng UserTesting.com để thuê 5 người dùng, với 4 nhiệm vụ được dự kiến để họ chơi trò chơi duyệt y các thời đoạn đầu.

2 ngày sau chúng tôi đã có 5 video video 1 giờ sử dụng trò chơi.

Chúng tôi tìm thấy 2 vấn đề:

Một vấn đề về khả năng dùng Thông thường: khi mà chỉ dẫn các bước không rõ ràng, Vì vậy chúng tôi đã gắng thay chỉ dẫn chơi rõ ràng hơn

Thứ hai đòi hỏi một số ngữ cảnh hạp: Trò chơi có một “cơ chế năng lượng” đặc biệt, đã cạn dần theo thời gian và người chơi phải đợi cho đến khi nó được sạc lại để tiếp chơi (hoặc trả tiền để có thêm năng lượng). Đây là một cơ chế rất hiệp với các trò chơi online, khá giống với trò chơi Candy Crash là một ví dụ thiết thực nhất.

Chúng tôi phát hiện ra rằng năng lượng này đã kiệt trước khi đạt đến cấp độ 5. bởi vậy, giả thuyết mới chúng tôi tạo ra là: “Nếu người chơi có thể nối trò chơi của mình mà không có những hạn chế về năng lượng đến cấp 5, nhiều người sẽ đạt được và cải thiện mức độ duy trì tổng thể”.

thành thử, quay trở lại mục tiêu ban sơ, chúng tôi đã có thêm thông tin về câu hỏi chúng tôi có trong tuần đó và nó cũng cung cấp một đích rõ ràng cho tuần sau mà chúng tôi có thể dễ dàng soát A / B.

tại sao lại là thứ 2

Đối với tôi, bắt đầu tuần mới với những hoạt động quan yếu cảm giác như mọi thứ đều trở nên cấp bách, nếu không giải quyết sẽ giết chết những điều quan yếu. Và nó cũng cho bạn một cái nhìn về những gì cần tập trung và làm rõ các bước tiếp theo cần làm trong tuần: nếu bạn quản lý một cuộc thí điểm mỗi tuần, vững chắc bạn sẽ làm tốt hơn hồ hết các công ty khác

thói quen hàng tuần của bạn là gì? Tôi nên thêm gì vào danh sách?

Tôi hy vọng điều này sẽ giúp người khác xây dựng sản phẩm tốt hơn

game4playfree / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 blogger-facebook:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2018, NIIT ICT Hà Nội Designed By Lil leeo - Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế