Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Biến nền tảng HIVE Big Data thành hiện thực Intel hợp tác cùng Darpa

game4playfree
Hệ thống mới sẽ dùng công nghệ “machine learning” và AI (trí não nhân tạo) để tăng cường kiểm soát và phân tích dữ liệu. 


Theo Z Dnet, Intel và Cơ quan nghiên cứu dự án Quốc phòng cấp cao (DARPA) Mỹ đã ban bố sự hợp tác mới để tạo ra một nền móng điện toán và kiểm soát dữ liệu mới, mạnh mẽ hơn. nền tảng này sẽ phát huy tối đa sức mạnh của công nghệ “ machine learning ” (ML) và “artificial intelligence” (AI – trí tuệ nhân tạo). 



Hôm thứ Ba tuần này, người đồ sộ công nghệ và cơ quan thuộc Bộ quốc phòng Mỹ nói về chương trình của DARPA, với tên gọi Hierarchical Identify Verify & Exploit (HIVE – tạm dịch: chương trình vỡ hoang và thẩm tra, xác minh dữ liệu theo ngôi thứ), với tiềm năng vượt trội hơn các phần cứng hiện tại để kiểm soát công nghệ Big Data (dữ liệu lớn) với hiệu năng nhanh hơn 1000 lần trên mỗi đơn vị điện năng dùng, và khả năng về công nghệ của Intel được chọn để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển chương trình HIVE tiến xa hơn. Công ty nghiên cứu trung tâm dữ liệu (DCG), Công ty nghiên cứu kỹ thuật nền tảng (PEG) và bộ phận thí điểm của Intel sẽ nghiên cứu phần cứng cho dự án HIVE của DARPA. Chương trình nghiên cứu hiệp tác này, dự kiến mất 4 năm rưỡi, có kinh phí hơn 100 triệu USD. 





Chỉ trong vài năm gần đây, hơn 90% dữ liệu sẵn có đã được tạo ra. Khái niệm “ Big Data ” sẽ không chỉ có giá trị với các ngành kinh doanh trong phân tách và dự đoán các mô hình kinh dinh theo nhu cầu dựa trên hành vi người tiêu dùng, mà còn có giá trị với các nhà nghiên cứu tận dụng kho tàng dữ liệu này để phát triển các dự án cho mọi thứ từ y tế, an ninh, hoặc phát triển phần mềm, và nhiều hơn nữa. 



Tuy nhiên, việc lưu trữ, lập chú dẫn và truy xuất dữ liệu sẽ mất rất nhiều công sức và thời kì. HIVE, một cách cụ thể, muốn cải thiện khả năng phân tách đồ thị kết hợp với công nghệ Big Data bằng cách phát huy sức mạnh của công nghệ ML và AI để xây dựng và xử lý nhanh chóng không chỉ “1 với 1” hay “1 với nhiều” mối quan hệ, mà còn là các cây quan hệ không trực tiếp phức tạp hơn, chẳng hạn như, mô hình về thói quen mua hàng thay đổi của người dùng Amazon, năng xếp hạng doanh số bán hàng trên Itunes. 



Ông Dhiraj Mallick, phó chủ toạ DCG, và là giám đốc điều hành của Công ty kiến trúc và dẫn đường sự đổi mới ở Intel, cho biết “Đến giữa năm 2021, đích của dự án HIVE là cung cấp nền móng mẫu với 16 nút mạng cải thiện hiệu năng xử lý gấp 1.000 lần trên mỗi đơn vị điện năng tổn hao so với phần cứng và phần mềm tốt nhất giờ cho các công việc phân tách số liệu đồ thị”. “ Sự đầu tư và tụ tập của Intel vào lĩnh vực này có thể đưa những sản phẩm thương nghiệp trước hết với một đôi tính năng trội ra mắt sớm hơn dự kiến “.

game4playfree / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 blogger-facebook:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2018, NIIT ICT Hà Nội Designed By Lil leeo - Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế