Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

zGlue ra mắt một hệ thống trên một chip có thể cấu hình để giúp các nhà phát triển triển khai chipset tùy chỉnh

game4playfree
Sự phức tạp và chi phí đóng gói một loạt các cảm biến và sức mạnh bên trong một lượng nhỏ không gian đã mở ra cánh cửa cho các trường hợp sử dụng rộng rãi và rộng hơn cho các thiết bị kết nối internet ngoài máy điều nhiệt hoặc máy ảnh thông minh. những ý tưởng đó thành một phần cứng thực sự.

Vì vậy, có một số công ty khởi nghiệp đang tìm cách giải quyết lỗ hổng này bằng cách cung cấp cho nhà phát triển một con đường để tạo các chipset tùy chỉnh mà họ cần để cấp nguồn cho các thiết bị đó. zGlue là một trong số đó, được dẫn dắt bởi cựu giám đốc kỹ thuật Samsung Ming Zhang. Các bộ ba của công ty được xây dựng xung quanh loại phương pháp hệ thống trên chip mà bạn sẽ thấy trong hầu hết các thiết bị hiện đại, trong đó mọi thứ đều nằm trong một đơn vị làm giảm sự phức tạp của các quá trình di chuyển xung quanh một phần cứng lớn hơn - thu hẹp các hạn chế về không gian và cho phép tất cả các hành động này xảy ra trên một thiết bị, chẳng hạn như điện thoại thông minh. Khi ngày càng có nhiều thiết bị IoT trực tuyến, tất cả chúng có thể có các yêu cầu về yếu tố hình thức khác nhau, có nghĩa là các công ty - như zGlue và những người khác - đang nổi lên để giải quyết những nhu cầu đó.

"Từ quan điểm của nhà phát triển, hãy nghĩ về chúng tôi như một hệ thống không khác với bất kỳ thứ gì khác trên thị trường, giao diện người dùng khôn ngoan", Zhang nói. “Nó chỉ có kích thước nhỏ hơn, nhanh hơn trong thời gian ra thị trường và linh hoạt - tùy biến bởi các cá nhân hơn là chỉ bởi Apple và Qualcomms. [Chúng tôi đang] dân chủ hóa sự đổi mới của chip để nó không còn là đặc quyền của các công ty Fortune 500 nữa ”.

Sản phẩm đầu tiên của công ty được gọi là zOrigin, một sản phẩm "xếp chồng" nhằm mục đích cho phép các nhà phát triển nhúng các cảm biến và quy trình cần thiết cho thiết bị của họ. Xuất phát từ bộ xử lý lõi 32 bit ARM (có nghĩa là nó có thể xử lý các phép tính phức tạp và chính xác hơn), chi phí khởi động đầu tiên là 149 đô la cho bảng mặc và phát triển và có thể bao gồm các phần như radio Bluetooth, gia tốc và các tính năng cần thiết khác
Các chipset của zGlue có bộ nhớ nhúng, đây là một cách tiếp cận ngày càng phổ biến để giảm số lượng chuyến đi đi từ sức mạnh xử lý thực tế đến nơi lưu trữ thông tin. Những chuyến đi đó tốn điện, tốc độ và có thể hạn chế phạm vi sử dụng cho các thiết bị kết nối internet. Zhang cho biết các bộ ba được đóng gói gần nhau hơn - nghĩa là giảm không gian mà thông tin phải vượt qua - để tăng tốc nó, mặc dù điều đó tất nhiên mang lại hậu quả khi nói đến những hạn chế về nhiệt mà các bộ vi xử lý này có thể có.

“Đó là cái giá phải trả cho việc tiếp tục luật Moore, như nó đã có trong 40 năm qua,” Zhang nói. “Tản nhiệt trong hệ thống của chúng ta sẽ không tồi tệ hơn một hệ thống thông thường. Trong thực tế, với chất nền silicon tại chỗ, nó dễ dàng hơn để tiến hành nhiệt so với một gói thông thường hoặc chất nền. ”

Là một loại tiếp cận theo khuôn mẫu, zGlue hướng tới việc giúp các nhà phát triển tạo ra một thiết lập tùy chỉnh mà có thể triển khai thành các thiết bị có thể yêu cầu một bộ cảm biến rộng. Công ty cho biết sẽ giúp các nhà phát triển chuyển từ thiết kế sang nguyên mẫu trong vài tuần và sau đó giảm thời gian quay vòng từ nguyên mẫu sang sản xuất trong "tuần hoặc tháng" tùy thuộc vào độ phức tạp và khối lượng.

Trong khi đây là một ví dụ về cố gắng để có được một chip nguyên mẫu ra vào tự nhiên, có một vài người khác là tốt. Si-Five, ví dụ, cung cấp cho các nhà phát triển một cách để thử nghiệm silicon tùy chỉnh cho các hốc cụ thể của họ dựa trên phần cứng và IP mà startup đã có. Mục tiêu ở đây là cung cấp cả luồng nguyên mẫu và khả năng chuyển đổi thành luồng sản xuất, cho phép các nhà phát triển và công ty đưa sản phẩm ra khỏi cửa yêu cầu silicon tùy chỉnh. Phần cứng Si-Five dựa trên kiến ​​trúc RISC-V, một hướng dẫn mã nguồn mở được thiết lập cho silicon, và công ty gần đây nhất đã huy động được 50,4 triệu đô la.

Zhang cũng cho biết RISC-V cung cấp một số tiềm năng, đặc biệt là trong phạm vi riêng của mình. "RISC-V là một công cụ tuyệt vời để xây dựng các ứng dụng IoT nhỏ, nhanh và thấp," ông nói. “Bản chất của nguồn mở làm cho nó có sẵn cho nhiều người hơn. Chúng tôi hoan nghênh và nắm lấy RISC-V để tham gia vào gia đình của "MCU" được hỗ trợ bởi công nghệ của chúng tôi. "

Khi nói đến suy luận - quá trình học máy diễn ra trên phần cứng để thực hiện một số hành động, như nhận dạng hình ảnh, dựa trên các mô hình được đào tạo - Zhang cho biết các chipset sẽ hỗ trợ nó, nhưng anh sẽ không bình luận thêm. Có một hệ sinh thái nở xung quanh silicon tùy chỉnh nhằm tăng tốc suy luận trên các thiết bị như xe hơi hoặc thiết bị IoT, nhằm giảm không gian và sức mạnh của các chip đó trong khi cũng chạy các quy trình đó nhanh hơn nhiều. Các công ty như Mythic đã huy động vốn mạo hiểm đáng kể để xây dựng loại phần cứng đó.

game4playfree / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 blogger-facebook:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2018, NIIT ICT Hà Nội Designed By Lil leeo - Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế