Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

SpotMini con chó robot.

game4playfree
Đó là một địa ngục trong hai ngày đối với robot QuadMaster tuyệt vời của Boston Dynamics. Hôm qua, nó được đánh dấu sao trong một video mới có thể có vẻ, tốt, một chút ho-hum ở cái nhìn đầu tiên - ít nhất là so với những tiết lộ gần đây khác của công ty. Robot không mở cửa cho bạn bè của mình hoặc chiến đấu với một kẻ tấn công của con người đang vung cây gậy khúc côn cầu. Nó chỉ đơn giản là đi xuống hành lang, thông qua các cửa ra vào, và lên một cầu thang. Tuy nhiên, trong cuộc hành trình ngắn đó là một chi tiết trêu ngươi về SpotMini con chó robot.


Người sáng lập ra Boston Dynamics, Marc Raibert, tiếp theo hôm nay tại hội thảo TechCrunch Sessions: Robotics tại UC Berkeley với những tin tức đáng ngạc nhiên cho công ty bí mật: SpotMini sắp ra mắt thị trường, và chẳng mấy chốc. Công ty đang có kế hoạch xây dựng 100 chiếc vào cuối năm nay.

"Đó là khúc dạo đầu để đưa họ vào một sản xuất tỷ lệ cao hơn," Raibert nói trên sân khấu, "mà chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu vào giữa năm tới." Ông từ chối tiết lộ giá, nhưng đã nói máy trong video gần đây nhất rẻ hơn khoảng 10 lần so với lần lặp trước. “Và chúng tôi nghĩ chúng ta có thể tiến xa hơn,” Raibert nói.

Boston Dynamics từ lâu đã tập trung vào nghiên cứu, nhưng điều đó không có nghĩa là nó chưa suy nghĩ về những gì người tiêu dùng muốn ra khỏi SpotMini. Đối với một, người mua sẽ có thể gắn kết phần cứng của mình trên lưng của SpotMini, Raibert nói. Boston Dynamics cũng đang làm việc trên các gói bổ sung của riêng mình. "Ví dụ, chúng tôi có một gói giám sát, nơi chúng tôi có máy ảnh đặc biệt có thể gắn trên lưng," ông nói. Và cánh tay nổi tiếng đó đã giúp robot mở cánh cửa cho người bạn của nó? Đó là một tùy chọn bổ sung sẽ có thể tháo rời.

Đáng chú ý, video mới giúp giải thích cách Boston Dynamics giúp SpotMini hoạt động độc lập. Theo mô tả của video, nhà điều hành trước tiên sẽ điều khiển robot theo cách thủ công xung quanh môi trường xung quanh, vì máy sẽ chụp chế độ xem bằng camera ở hai bên và phía trước và phía sau. Sau đó, khi SpotMini được tung ra để đi cùng một tuyến đường, nó sử dụng dữ liệu trực quan đã chụp đó để có được vòng bi của nó. Các công ty ô tô tự lái có được máy móc của họ cũng tương tự như vậy. Đầu tiên, họ lập bản đồ các tuyến đường với lidar, phun đường và cây cối và như vậy với laser để xây dựng một mô hình 3-D của thế giới. Điều đó giúp cho robocar hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh. Tuy nhiên, sự khác biệt với SpotMini là nó sử dụng máy ảnh stereo. Boston Dynamics xác nhận rằng không có nắp đậy cần thiết cho rất nhiều robot.

Hãy xem mốc 1:00 trong video ở trên. Bảng điều khiển "Obstacle Avoidance Data" ở phía dưới bên trái? “Nó trông giống như một mạng lưới chiếm dụng từ một đám mây điểm âm thanh nổi,” Kevin Peterson, người đồng sáng lập và người dẫn đầu phần mềm của Marble, cho biết, làm cho robot phân phối tự động. "Một đám mây điểm stereo là bạn có hai máy ảnh bên cạnh nhau, giống như đôi mắt của bạn." Vì vậy, tầm nhìn âm thanh nổi.

Điều đó có thể giúp robot có độ phân giải cao hơn hệ lidar. Lidar tốt hơn cho một số thứ; phạm vi của nó là lớn hơn, và nó hoạt động tốt hơn trong điều kiện sáng hơn so với một máy ảnh quang học. "Điều thú vị ở đây là họ đang đi trong nhà và ngoài trời vào một ngày sáng sủa hợp lý", Peterson nói, "vậy có nghĩa là hệ thống âm thanh nổi của họ đang hoạt động trong điều kiện khá sáng."

Người tiền nhiệm của SpotMini, Spot, thực sự được trang bị với lidar, nhưng nó sẽ có ý nghĩa cho lặp đi lặp lại nhỏ hơn này để mương lidar ủng hộ máy ảnh stereo. Peterson nói: “Trên một chiếc xe hơi nhỏ có nhiều thách thức, nó có trọng lượng lớn hơn và nó là sức mạnh phụ trội. "Nó chỉ là khối lượng mà bạn không muốn mất."

Vì vậy, SpotMini được mệnh để nhìn thế giới giống như chúng ta hơn (trừ khi con người bắt đầu bắn laze ra khỏi nhãn cầu của họ). Và những trang phục robot khác đang tìm cách để có được những rô bốt tiên tiến để điều hướng thế giới của chúng ta bằng máy ảnh một mình. Đó là một cách hiệu quả hơn, cả về mức tiêu thụ điện năng và số lượng lớn, để các robot ngày càng tiến bộ hơn.

Peterson nói: “Điều tôi lấy đi là họ đang cố gắng hoàn thiện cách họ bước qua thế giới, và để làm được điều đó, họ cần phải hiểu một điều gì đó về thế giới.”

Và điều đó dường như đang hoạt động. Boston Dynamics thực sự gần gũi với việc đẩy SpotMini vào thế giới thực, chỉ lần này mà không cần dùng gậy khúc côn cầu.

Chuối chuối
Không phải để ném bóng râm, nhưng SpotMini có một số đối thủ cạnh tranh cho kỳ tích robot ấn tượng nhất. Chỉ vài tháng trước, Boston Dynamics đã phát hành video này của robot Atlas hai chân của nó đang làm ... chờ cho nó ... một backflip.
Trước đó, điều tốt nhất nó có thể làm là bị trả lại sau một cú đá vững chắc từ một con người trung bình.
Guys, chỉ trong trường hợp nó không rõ ràng: Xin đừng đá các robot.

game4playfree / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 blogger-facebook:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2018, NIIT ICT Hà Nội Designed By Lil leeo - Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế