Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Nokia mua lại Space Time Insight, thêm AI vào Internet of Things

game4playfree
Tuần trước, Nokia cho biết họ đã bán hết công việc kinh doanh y tế kỹ thuật số của mình, sau khi không phát triển thành một doanh nghiệp lớn, nhưng tuần này công ty Phần Lan đang công bố một vụ mua lại để nhấn mạnh mức tăng gấp đôi trong một lĩnh vực kinh doanh khác. Internet of Things. Nokia đã mua lại SpaceTime Insight, một công ty khởi nghiệp IoT có trụ sở tại California, cung cấp các phân tích dự đoán dựa trên các thuật toán học máy.


Các điều khoản của thỏa thuận này không được tiết lộ, Bhaskar Gorti, chủ tịch của Nokia Software, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Công ty khởi nghiệp đã tăng từ 50 triệu USD lên 65 triệu USD (dựa trên số liệu từ Crunchbase và PitchBook), và PitchBook ước tính giá trị của nó chỉ hơn 103 triệu USD vào năm 2016. Người ủng hộ công ty năng lượng khổng lồ E.ON, Novus Energy Đối tác, Zouk Capital và nhiều hơn nữa.

Như một thước đo về tầm quan trọng của thỏa thuận đối với Nokia, Rob Schilling, người từng là CEO của SpaceTime, sẽ trở thành người đứng đầu đơn vị IoT của Nokia.

IoT hôm nay là một phần khá nhỏ trong kinh doanh của Nokia: công ty đã báo cáo hơn 23 tỷ euro doanh thu hàng năm vào năm ngoái. Trong đó, bộ phận phần mềm chỉ báo cáo 1,6 tỷ euro doanh nghiệp, và IoT sẽ ngồi đâu đó trong đó.

Nhưng hiện tại chúng tôi đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp công nghiệp lớn đang đầu tư vào các dịch vụ IoT - trước đây là cơ hội kinh doanh để bù đắp sự sụt giảm trong các ngành nghề kinh doanh cũ hơn và tăng trưởng chậm hơn trong các dịch vụ di động; và thứ hai để cải thiện hiệu quả của họ trên cả thiết bị cũ và mới.

Và cũng giống như các công ty này đang cố gắng nắm bắt làn sóng lớn tiếp theo, chính Nokia đang phải đối mặt với xu hướng giảm, san lấp mặt bằng và hiệu quả tương tự. Vì vậy, nó cũng đang tìm cách đa dạng hoá kinh doanh thiết bị truyền thông của riêng mình. Trong bối cảnh đó, Gorti nói rằng Nokia rất muốn nắm bắt thời điểm này và đầu tư vào việc phát triển kinh doanh IoT của riêng mình.

"Tất cả các thiết bị [cuối cùng] phải kết nối," ông nói. "IoT là chiến lược cho chúng tôi, và chúng tôi đang di chuyển theo hướng này." Ông nói rằng Nokia chính nó đang xây dựng một mạng lưới IOT mà nó có kế hoạch cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ. "Đó là chiến lược đa hướng để giải quyết phân khúc thị trường."

SpaceTime là một sự thu hút thú vị không chỉ vì sẽ giúp Nokia khai thác trí thông minh nhân tạo - mà bởi nhiều tài khoản đã trở thành và sẽ là nền tảng quan trọng về cách hoạt động của các dịch vụ CNTT - nhưng bởi vì nó cũng mang lại một cái gì đó khác cho doanh nghiệp: khách hàng.

SpaceTime đang đến với Nokia với một nhóm khách hàng được thành lập, bao gồm Entergy, FedEx, NextEra Energy và Singapore Power, và Gorti nói rằng những điều này sẽ tiếp tục là khách hàng và trở thành một cơ hội để tiếp tục kinh doanh.

"Trong vài năm qua đã bán sản phẩm mạng trong phần cứng và phần mềm cho các ngành công nghiệp như tiện ích và giao thông, và điều này sẽ giúp chúng tôi nâng cao chuỗi giá trị, giải quyết các vấn đề kinh doanh khác mà khách hàng của chúng tôi có".

Và đối với SpaceTime, nó cho phép người khởi nghiệp bán các giải pháp của mình thành những khách hàng lớn hơn nhiều đã làm việc với Nokia. (Nokia có thể không còn là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới, nhưng nó vẫn có mối quan hệ rộng rãi với các hãng truyền thông. Trong số đó, một số hãng như Verizon - tuyên bố từ chối, cũng sở hữu chúng tôi - cũng đang đầu tư rất nhiều vào IoT kinh doanh, biến nó trở thành mục tiêu tự nhiên cho các giải pháp như thế này.)

“Hôm nay đánh dấu một khoảnh khắc chuyển đổi cho SpaceTime, và tôi rất vui khi được hợp tác với một trong những tổ chức hàng đầu thế giới,” Rob Schilling, CEO của SpaceTime Insight nói. “Tôi rất vui mừng vì cơ hội đáng kinh ngạc này để giúp đẩy nhanh và mở rộng quy mô kinh doanh IoT của Nokia và cung cấp một lớp giải pháp IoT thế hệ mới mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.”

Nói chung, Gorti nói rằng có một giai đoạn hợp nhất đang được tiến hành trong thế giới IoT. Như trong các lĩnh vực công nghệ khác, một lượng lớn tiền mặt từ thế giới của VC đã dẫn đến một vụ mùa khởi động IoT lớn nảy mầm. Nhưng chắc chắn, chúng ta đang thấy một sự thay đổi nơi các doanh nghiệp nhỏ hơn nhưng đầy hứa hẹn đang tìm cách kết hợp với nhau trên các nền tảng lớn hơn.

“Tôi nghĩ cảnh quan đang trưởng thành,” anh nói. “Hai đến ba năm trước, đã có rất nhiều sự cường điệu và ồn ào, với trọng tâm chính là quản lý kết nối. Bây giờ mọi người đang tập trung vào ngành dọc và trường hợp sử dụng, cho dù đó là phân tích hay giám sát hay cái gì khác. Nếu bạn nhìn vào kim tự tháp giá trị, 80% là trong các ứng dụng và phân tích, và phần còn lại là kết nối. Điều đó cũng có nghĩa là cách tiếp cận dựa trên nền tảng đang bắt đầu xây dựng thêm. ”

game4playfree / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 blogger-facebook:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2018, NIIT ICT Hà Nội Designed By Lil leeo - Đào Tạo Lập Trình Viên Quốc Tế